Những lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược

Chăm sóc vùng kín

Là phụ nữ, bên cạnh thiên chức cao cả là làm vợ, làm mẹ thì việc chăm sóc bản thân, nhất là bảo vệ sức khỏe phụ khoa cũng cần được đặc biệt quan tâm và chú trọng. Một trong những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các chị em không thể thiếu đó chính là dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng sản phẩm này đúng cách đâu nhé. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những lưu ý cần thiết khi dùng các loại dung dịch này.

Vì sao nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ với nguồn gốc, công dụng, nhãn mác rất đa dạng. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kĩ để mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất; tránh mua những dung dịch có tính sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Đa số các dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược đều có tính an toàn cao, hiệu quả sử dụng lại rất tốt; có thể dùng cho phụ nữ sau sinh hay trong những ngày đèn đỏ mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ. Thông thường các sản phẩm loại này đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên không có các hóa chất tẩy rửa độc hại, không mùi hoặc có mùi thơm dịu nhẹ. Đặc biệt, các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất thảo dược thường có tính sát khuẩn nhẹ, khử mùi hôi, từ đó giúp hạn chế mầm bệnh, giảm ngứa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Tuy các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ làm từ thảo dược đa phần đều có tính an toàn cao, nhưng không phải vì thế mà mọi người có thể tùy tiện sử dụng mà phải tuân theo những lưu ý, quy tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

+ Chỉ vệ sinh bên ngoài vùng kín: Chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa bên ngoài âm đạo, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín. Lý do là bởi khi thụt rửa âm đạo sẽ tạo điều kiện cho khuẩn từ ngoài xâm nhập vào, dễ gây viêm nhiễm và khiến vùng kín bị tổn thương.

+ Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: Các chị em cần lưu ý rằng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược này chỉ là nước rửa phụ khoa chứ không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ giúp vệ sinh vùng kín và hỗ trợ điều trị. Vậy nên, các chị em không nên lạm dụng nó. Sau khi sử dụng dung dịch vệ sinh thì cần rửa lại vùng kín với nước sạch rồi nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm để luôn tạo sự khô thoáng.

+ Không nên rửa với dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều lần trong ngày. Theo lời khuyên của các bác sĩ phụ khoa, bạn chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc với dung dịch vệ sinh ngày 2 lần. Và khi phát hiện có các dấu hiệu bất thường như ngứa rát, ửng đỏ thì cần ngưng sử dụng và đi khám ngay để có các phương pháp ngăn chặn kịp thời.